Những thực phẩm cần tránh để có giấc ngủ ngon

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Thể thao, Y tế' bắt đầu bởi quoccuonggtvt, 13/11/17.

  1. Tỉnh/Thành:

  2. Tình trạng:

  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    01646861852
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    13/11/17, 0 Trả lời, 80 Đọc
  1. quoccuonggtvt

    quoccuonggtvt Member

    Tham gia:
    26/10/17
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $81,502,111.72
    Để tránh bị mất ngủ, bạn không nên ăn tối muộn, đặc biệt cần tránh ăn đêm. Ăn muộn những thực phẩm sau có thể gây xáo trộn giấc ngủ. Yếu tố chế độ ăn uống tạo ra một số hóa chất có thể gây mất ngủ. Vì vậy, cần thiết để biết những loại thực phẩm có thể góp phần vào mất ngủ. Để cải thiện giấc ngủ chúng ta cần phải tránh sử dụng một số loại thực phẩm sau trước khi đi ngủ.

    1.Sô-cô-la
    [​IMG]
    Sô cô la đen có thể gây mất ngủ (nguồn: internet).
    Sô-cô-la không chỉ có một lượng đường cao và hàm lượng chất béo nhiều hơn so với các loại đồ ăn nhẹ ban đêm khác mà còn chứa cả caffeine. Mặt khác, chúng còn có các chất kích thích như theobromine - gây tăng nhịp tim hơn bình thường. Và điều này làm tinh thần của bạn luôn bồn chồn, lo lắng nên khó lòng mà ngủ ngon được.

    2.Đồ ăn nhẹ có dầu mỡ, vị cay
    [​IMG]
    Đồ ăn nhẹ có dầu mỡ, vị cay sẽ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa gây khó ngủ (nguồn: internet).
    Nếu bạn muốn giảm cân thì đừng bao giờ mơ mộng đến món khoai tây chiên, hay các loại đồ ăn vặt dầu mỡ khác nhé. Những món ăn nhẹ này sẽ khiến cơ thể bạn tiếp nhận thêm nhiều cacbonhydrate gây khó tiêu và tích mỡ. Ngoài ra, thức ăn có vị cay không chỉ ảnh hưởng đến bao tử mà còn kích thích các giác quan của bạn tiếp tục hoạt động, gây khó khăn cho một giấc ngủ sâu.

    3.Pizza, gà rán
    [​IMG]
    Pizza (nguồn: internet).
    Chớ nên vì quá đói bụng trong đêm mà bạn gọi ngay cho mình một combo pizza + gà rán nhé! Lý do là lượng thực phẩm lớn và nhiều chất béo, cacbonhydrate này khiến hệ tiêu hoá phải hoạt động nặng nề hơn. Và nếu bạn đi ngủ ngay sau đó thì nguy cơ béo phì là không thể tránh khỏi.

    4.Thịt đỏ
    Với những bữa ăn khuya muộn, bạn nên tránh thịt đỏ. Đây là loại thực phẩm khiến cơ thể phải mất thời gian dài để tiêu hóa lượng protein và chất béo có trong đó. Nếu ăn thịt đỏ muộn vào ban đêm, chúng sẽ kích thích cơ thể sản xuất nhiều endorphin khiến bạn khó khăn hơn trong giấc ngủ. Cảm giác khó chịu sẽ khiển cơ thể bạn mệt mỏi sau mỗi sáng thức dậy. Vì thế, bạn nên lưu ý khi lựa chọn thực phẩm này vào bữa tối.

    5.Kem
    [​IMG]
    Kem chứa hàm lượng đường cao (nguồn: internet).
    Hàm lượng cao của đường, chất béo và carbohydrate có trong kem lạnh sẽ kích thích não bộ gây khó ngủ.

    6.Rượu bia, đồ uống có cồn
    Nếu bạn đang có suy nghĩ, đồ uống có cồn sẽ khiến bạn có giấc ngủ ngonhơn thì bạn đã nhầm. Bởi những đồ uống có cồn thường khiến người sử dụng rơi vào tình trạng uể oải và không tạo ra giấc ngủ giúp bạn sảng khoái và đầy sức sống vào ngày hôm sau. Rượu có thể gây mất nước và ảnh hưởng đến các chức năng phục hồi của giấc ngủ. Đó là lý vì sao buổi sáng hôm sau của những kẻ say xỉn thường rơi vào tình trạng "hangover".

    7.Rau
    Hầu hết các loại rau lá xanh là thuốc lợi tiểu tự nhiên mà có thể gây ra đi tiểu thường xuyên trong đêm nếu dùng muộn trước ngủ. Bông cải xanh, bắp cải, đậu, dưa chuột và tỏi là khó tiêu hóa và có thể tạo hơi gây khó ngủ.

    8.Yến mạch
    [​IMG]
    Sử dụng bột yến mạch đúng thời điểm để mang lại hiệu quả tốt cho cơ thể (nguồn: internet).
    Yến mạch có chứa melatonin giúp cơ thể nghỉ ngơi, nhưng hàm lượng chất xơ hòa tan cao của nó có thể có ảnh hưởng xấu cho việc ngủ.Khi nó được tiêu thụ trước khi đi ngủ, không có đủ thời gian để tiêu hóa có thể gây khó tiêu, gây ra chứng ợ nóng và ợ hơi làm khó ngủ.

Chia sẻ trang này